|| ..:: CHuCkLeS cHucKLeS ÜÜ ::.. ||* S H A T T E R E D dreams || valentines n nmn

Tuesday, February 06, 2007



VICTIM
Naranasan nio na bang ma-biktima ng isa mong kaibigan??Na halos umabot sa punto na umiyak ka??well, ako?? OO


Here goes the story.

Nung saturday, hiniram ko (uli) ung cp ni papa. Then nagparegister ako sa unli. Aun.TXt txt. Tapos nakatanggap ako ng txt msg from kapatid na danny.


Danny: tumahimik ka nga jan! joke. galit ako sau. mamaya sasabihin ko sau pag seryoso na ako.


ok. sabi ko cge itxt mo ako pag seryoso ka na kaw bahala. aun.


after one hour ngtxt na xa.


danny: bakit mo ipinagkakalat ung about sa panliligaw ko sau. alam mo pinagkatiwalaan pa naman kita, kaso sinira mo. Ayaw ko na. Tapos na ang lahat.
ako: o??at sino naman ang nagsabi nian sau??mali pa ung itsinismis. and besides, hindi ka naman nanligaw sa akin diba?
danny: hindi ko sasabihin sau kung cno, ayaw ko xang madamay. basta sabi nia sa akin kaw daw mismo nagsabi nun...alam mo ate nakakainis ka talaga.
ako: ok. ganun. bahala ka. oo tama ka may pinagsabihan ako. kasi naman eh, hindi ko na nakayanan pa, naglabas lang naman ako ng sama ng loob. maxado ako problemado dun, tas nadagdag ka pa.kaya ko naikwento . bahala ka na nga
danny: so un na? tapos na pagkakaibigan natin. ayaw ko na. salamat na lng sa lahat ng nagawa mo sa akin.
danny: bakit naman kasi binalewala mo ako nung oras na may problema ka.
ako: eh kasi ikaw ang problema!!! hindi ko na lng sau sinabi kasi marami pang problema na kasama nun
danny: huli na to. kakalimutan na kita. kakalimutan ko na kaung lahat na taga manila. hindi ko alam kung papansinin pa kita pagbaba namin jan. bahala na. wala na akong kilalang irish
ako: cge ikaw bahala. kesa naman makipagplastikan ka pa sa akin. rerespetuhin ko desisyon mo kung saan ka masaya
danny: hindi na kita kakausapin. nga pala, isesend ko na lng sau lahat ng mga piktyurs nio nila kuya jov at jr. basta.ayaw ko na.
danny: salamat na lng sa lahat. tapos na ang pagkakaibigan natin. nga pala, bago ang lahat, gusto ko sana hilingin na wag mo akong ssiraan sa iba.
ako: ano ba kasi nangyayari sau??? bakit ka ba nagkakaganyan?? oo inaamin ko, nagkwento ako, sorry ha hindi ko kasi napigilan..pero hindi kita sinisiraan.sana mainitindihan mo ako...yan na ba talaga desisyon mo??tol wag naman...
danny: tama na ang isang salita. kalimutan mo na ako. at kakalimutan na din kita. wala na akong irish na kilala.
ako: wag nman pls...



hindi ko na xa tinxt. mukhang galit talaga. ayaw papigil. seryoso na xa...waaaaa??ganun...???



so tinxt ko ang aking superhero na si Jov_adbot.(na friend din namin ni danny)


ako: Adbot!! help!!! :(
jov: oh musta? mukhang malungkot ka na naman???anong nangyari??
ako: magsisinungaling ako pag sinabi ko na ok ako. oo hindi ako ok. malungkot ako ngaun..waaah
jov: bakit???sabi na nga eh..may problema ba?alam ko solusyon jan. i-open mo sa akin. aus lng ba??
ako: si danny kasi.
jov: oh anong nangyari. galit ba sau. oo nga pla, nabasa ko ung tinxt nia sau na tumahimik ka jan...nu ba nangyari?
ako: wala na. tinapos na nia ang lahat. giniv up na nia friendship namin.
ako: gusto mo isend ko lahat sau ung tinxt nia?
(so sinend ko sa kanya)
jov: hala? talaga??? bkit naman siya ganun??ang hilig nia mangaway ah...
jov: ano sinabi mo??naku mukhang galit talaga sau wag mo muna itxt
ako: sabi ko wag. kaso ayaw papigil
jov: ok lng yan..palipasin nio muna. kasi mukhang ung emotions nio ung pinaandar hindi ung utak.ang importante you tried to save your friendship
ako:thanks ha adbot. bakit naman kc ganun eh..haaaay...
jov: alam nio para kaung magboyfriend. tingin ko lng ah. grabe parang break up lines!! hehehe..panu kung sinagot mo xa, eh di sobrang skit nun?
ako: eh hindi ko naman xa sinagot eh hindi naman ako nagpaligaw. oo nga eh mukhang magsyota ang dating..haaaay



ang sweet nga ni adbot
kasi ginamit pa nia ung cp ng tatay nia para lng mareplayan ako. ganyan yan pag may problem ako...to the rescue ang adbot!!!thanks!!


kinwento ko din kay liezel, sherwin, kay, gen and buddy jc ung nangyari. si kuya elmow nga nakahalata sa akin nung sabado kasi sobrang lungkot ko. tinanong pa ako kung sino umaway sa akin. hindi ko na lng sinabi..



kinaumagahan. aun hindi ko na tintxt si danny. pero si liezel ktxt ko nun. tinxt daw xa ni danny. aba, isang salita pala huh!!! sabi nia kakalimutan na nia ung mga taga manila. (taga baguio kasi sla ni jov).aun..lintek yan, walang isang salita. kaya sinabi ko kay liezel na itxt nia si danny. iseset up namin. sabihan xa na itxt ako kasi malungkot ako. kunwari alang alam si liezel

nagtxtback ang mokong sabi: wg na wag mong mababanggit sa akin ang pangalang irish. kinalimutan ko na xa.



ganun?

taray ah. tas bigla akong tinxt.


danny: diba sinabi ko na sau na kahit kailan hindi na kita kakausapin pa. kinalimutan na kita. kaya salamat sa lahat ng nagawa mo sa akin.
ako: (napikon kasi tatlong beses sinend skin ung msg) kelangan pa talagang tatlong send??aba...ok..salamat din ha. cge tapos na. ayaw ko na makipagsabayan sa pride mo. salamat sa nine months and three days na magkakilala tau.
danny: ok ur welcome.
ako: salamat sa lahat, sa care, sa love, sa txt, sa call, sa laughs, sa jokes, sa tears, sa pagsisinungaling, sa problema, sa problema ulit, sa lahat!! hinding hindi kita malilimutan!!!bakit pa, eh ikaw lng naman ang taong sinaktan ako. oo, nasaktan ako. sobra. wag mo na un gagawin sa iba ah..




drama ko noh. pero ganun eh. kapatid na turing ko sa kanya. we've been good friends..kaya ganyan na lng ako kung mag-react. xempre diba msakit isipin na ganun, giniv up ang friendship nio dahil sau..awwww...kalmado pa ako nian. hindi ko pa naisusumbat lahat ng sama ng loob ko sa kanya,


then, nagtxt na uli xa.


danny: pano kung sabihin kong "yari ka" anong magiging reaksyon mo?
irish: lagi ka naman ganyan puro ka wat if??ano ba niloloko mo ata ako eh.




damn. na-YARI ako dun ah.


sabi nia, sinusubukan nia daw ako kung panu ako magalit. ganun?nakakainis xa ah. sobra!!! muntikan na kaya ako mapaiyak sa ginawa nia!!!grabe talaga..pero aus lng buti naman at hindi un totoo..haaay...masakit kaya ung ginawa nia...aun, pinagsabihan ko xa. sabi ko mali ginawa nia sa kin,sabi ko pag nagkita kami ulet lagowt xa skin!!!buti na lng di pa ako maxadong galit nun kundi kung ano ano na ang nasabi ko sa kanya na hindi nia magugustuhan!!


at ang masaya dito, HINDI LANG AKO ANG NA-VICTIM. hehehe. eto reaksyon ng mga iba pang navictim:

JOV: aba ewan ko sa inyo,..ang gulo nio ah..pero na-yari din ako sobra,ok na yan atleast ok na kau. loko tlga un
Liezel: lakas ng trip ah...pramis..na-yari ako xobra,.nakaka-praning namn kasi kau
Gen: bahala xa hindi ko na din xa kakausapin at ittxt
Kay: ang kapal naman!! biglang ganun??nakakainis xa bahala xa hindi ko na xa papansinin
Buddy JC: Ganun lng? cra un ah, kung alam nia lng kung gaano ka nahurt tas ganun lng??tara resbakan natin!!
sherwin: nu ba yan!! panay pa naman payo ko tapos biro lng pla? kainis un ah


hehehe..hindi lang ako ang na-yari. madami kami ahahaha!!!

haaaaay...yan danny...yan tuloy, ikaw gumawa ng lahat na yan. imbis na hindi cla galit sau, nagalit tuloy. hahaha...kala mu ah...karma mu yan..babawi din ako sau hinatyin mo


grbe ah...NA-YARI kaya ako dun. ala michael v. p ang wala..amppf...haaaay..kainis!!!kaw ba namn kasi noh, gawin sau un hindi ka ba malulungkot??igiv up ng isa ang friendship nio>??diba kakanosebleed un!!nangyari na kasi sa akin un dati, samin ni buddy jc, halos igivup na ako ng bestfriend ko..kaya diba nung naulit un nagulat ako!! waaaaah...nakakawindang talaga mga pangyayari. nung nalaman ko na na-yari ako, napatulala n lng ako. haaay,


pero dito sa experience ko na to, na-realize ko na paano ko itreasure ang friend ko. You know, my friends are my life. I can't live without them.. :P kaya ganun na lng ung impact skin nung nangyari to..



kau, na-YARI na ba kau????share naman ng kwento jan!!!


[edit]
MaghiHIATUS na naman po ako. Kasi nasira ung server ng DLSU. Naka-prepaid card lng ako ngaun so ayaw ko naman sayangin to for bloghopping lng. Napasubo lng kasi gumagawa ako ng project. haaayz..but i promise na magbabalik ako once na aus na ang server. Aun. Lintek talaga wrong timing ka DLSU!!
[/edit]

Labels: , ,



* my S H A T T E R E D dreams_ 10:49 AM

|