|| ..:: CHuCkLeS cHucKLeS ÜÜ ::.. ||* S H A T T E R E D dreams || valentines n nmn

Sunday, February 18, 2007



SUICIDE TIPS
Gusto ko nang mamatay...



Pumasok na ba sa isip nio ang pagpapakamatay??SUICIDE??? Naisip nio na ba na "sana mamatay na lng ako" o "ayaw ko nang mabuhay pa sa mundong ito"???...Dahil sa mga problemang dumadating sa ating mga buhay buhay (e.g. problema kay boypren/gelpren, problema sa pamilya, sa eskwelahan, sa pera at kung ano ano pa), minsan sumsagi sa isip natin ang ganyang bagay. Minsan iisipin natin na, gusto ko nang mamatay, mas masarap siguro sa heaven, eh pano kung sa purgatoryo ka mapunta o sa hell?? Eh di bigla mo na lang babawiin ung balak mo na magpakamatay??Ang labo.

Naalala ko tuloy ung kaklase ko nung first yr. nabalitaan kasi namin na nag-bigti xa. Na-depressed daw kasi. May Family problem kasi un. Nakakawa.

AKO??hindi pa naman sumasagi sa utak ko ang magpakamatay. Hello. Ako ba ang may hawak ng buhay ko?? Eh hindi naman. SIYA lang ang pwedeng magsabi kung kelan ako mamamatay. Pero xempre, si ID (tama ba, mejo limut ko na ung psychology nmin), umeeksena, minsan sasabihin ko na gusto ko na mamatay. Hehe. Pero wala un. eh si id un eh..mahal ko naman ang buhay ko, gusto ko pang mabuhay ng matagal. Marami pa akong gustong gawin habang ako'y nabubuhay pa dito sa mundong ibabaw.


At sa mga atat na talaga magpa-kamatay, eto ang ilang SUICIDE TIPS:


(BABALA: sa sinumang makabasa nito, hindi ko kayo pinupwersa na magpakamatay. WAG. BAd un. Bahala na lang kayo kung gusto niyo seryosohin itong post ko. Eh mukha naman hindi kaseryo-seryoso ito..ah basta..enjoy reading!!!)


Mga Dapat Tandaan Bago Mag-suicide:


1. Bago ang lahat, alamin muna ang tamang
dahilan ng pagsu-suicide
. . Kung ang
problema mo ay dahil lang sa iniwan ka
ng minamahal mo, di k dapat
magpatiwakal! Hello?! Ang mundo ay
tambak ng mga tao na pwede mong mahalin
kya di ka dpat mwalan ng pagasa.

2.Ngunit kung desidido ka na sa gagawin mo
at sa tingin mo ay meron kng tamang
dahilan pra gawin ito, ang sunod mong
gagawin ay ang pagpili ng paraan nito.
Ang mga popular na paraan ay ang
pagbigti, paginom ng lason, paglaslas,
pagbaril sa sarili at pagpigil ng
hininga.
(Note: 1. tandaan na maari ka pang
mabuhay pagnagkamali ka sa pagsasagawa
ng mga nabanggit, kaya pumili lamang ng
isa na hiyang sau.)
(Note: 2. Alalahaning dyahe kung
pagtitinginan ng mga tao ang mukha mo sa
ataul na muka kng dehydrated na langaw.)

3.Sumulat ng suicide note. Eto ang
exciting! dito mo pedeng sisihin lahat
ng tao, at wla clang magagawa! Sabhin mo
na di mo gustong tapusin ang iyong buhay
kaso lang badtrip silang lahat! Pero wag
ding kalimutang humingi ng tawad sa
bandang huli para mas cool.
(Note: Tandaan na importanteng gumawa
ng suicide note pra malaman ng tao na
ngsuicide ka at hndi na-murder! Sa
ganitong paraan maiiwasan ng PNP ang
pagkuha sa kalye ng kahit sinong tambay
para gawing suspect.)

4.Isulat ng maayos ang suicide note.Print. Iwasan ang bura. Lagdaan.
(Note: Ilagay ang suicide note sa
lugar kung saan madaling makita. Idikit
sa noo!)

5.Pumili ng themesong. Banggitin ang
iyong special request sa suicide note at
ibilin na patugtugin sa libing.
(Note: Iwasan ang mga kanta ng
Salbakutah! Jologs!! Dapat medyo mellow
at meaningful.. para gayahin ng iba!)

6.Planuhin ang isusuot. Isang beses k
lang mamatay kaya dapat memorable ang
get-up. Pumili ng telang di umuurong o
makati sa katawan.

7.Magpareserve ng de-kalidad na kabaong.
Maganda ang kulay na puti, mukang
komportable. Huwag magtipid.

8.Pumili na rin ng magandang pwesto sa
sementeryo.
Pumili ng di masikip.
(Note: Kung ikaw ay nabibilang sa Year
of the rat, Dragon, rabbit, tiger, beef
or monster. Wag na mamili ng lilibingan
sapagkat ang mga nabibilang sa taon n ito
ay dapat i-cremate at gawing foot
powder, para gumaan ang pasok ng pera sa
mga naiwan.)

9.Itaon ang araw ng iyong pagsu-suicide
sa ung fav. no. sa calendar pra masaya!


10.Kung naplano mo na lhat-lhat, Magisip
ng mabuti at paulit-ulit! Isipin na ang
gagawin mo ay hindi kanais-nais at
lubhang makasalanan! Pero pag desidido
ka talaga...
Good luck!


11. @tsaka paparty ka na rin muna before ka
magpatiwakal ng may maganda ka ring
memory na iiwan sa mga friends and
family mo. gawin mo nang bongga - wag
kuripot. make sure na may mga cute na
bisita para sa mga single friends mo, ng
may nagawa ka namang kapakipakinabang
before ka nadedo. at least pag may
nagkatuluyan maalala ka nila, like ay
oo, si ano - we met the day before sya
nagsuicide. bongga yung party nun! mag
invite ka ng bands - ay nako, kung me
balak ka mag suicide, mag ipon ka na. im
sure mahal na talent fee ng Hale kung
gusto mo cla tugtog The Day You Said
Goodnight sa burol mo.

12.and oo, make sure ding masarap ang kape
sa burol a!
tsaka pwe de wag na tetra
pack na juice? pwede punch na lang?

13.tapos ano, wag na bicuit-biscuit lang.
gawin mo refrigerate cake. masarap yun. better
yet, blueberry cheesecake! tapos, tuna
carbonara, nachos and garlic dip, pizza,
chicken, ano pa? don't forget the
drinks! mahaba-habng inuman to!

14.gawin mo parang fiesta, one of a kind!

15.eto, suggestion, lagyan mo ng theme -
pwedeng horror, o fantasy -
imagine naka
costume mga pupunta sa burol mo? bongga
di ba!?




o ano??excited ka na mamatay???




naku. kung ako yan, wag na. magastos pala mamatay. HAHAHA


o_0


(these suicide tips ay galing sa aking email. share ko lng eto senyo..hehe)



[edit]
maghi-HIATUS po muna ako



for only 2 to 3 weeks


baket? madami kasi ako kelangang gawin. wooo. GCness

Schedule ko:
Feb27- case presentation
March 7- interview
March 10- Battery Exam
last week ng march- finals


kelangan magreview para sa case presentation. kelangan ihanda ang sarili sa interview. kelangan i review ang chemistry, anatomy, RLE, PHC, at iba pang subjects from 1st yr para sa Battery test (qualification exam po un). WAaaaaaaaah. lapit na pala battery, hindi pa ako nagrereview. tsk.


GCness attacks me. wohohoho

godbless skin!

bye for now!mamimiss ko blog nio


[/edit]

Labels: ,



* my S H A T T E R E D dreams_ 10:48 AM

|